Wednesday, September 28, 2005

ณ สถานที่ ที่เวลาเดินถอยหลัง

"สวัสดี ดากานดา"
...
...
...

...กี่ปีแล้วหนอ ที่ใช้ชีวิตราวกับว่าเวลามันหยุดนิ่ง ฤ อาจจะเดินถอยหลังเสียด้วยซ้ำ...

นับตั้งแต่เวลาพาให้ชีวิตได้พบกับใครคนหนึ่ง แล้วเวลาก็พัดผ่าน และพัดพาให้ต้องเหินห่างจากใครคนนั้น
ในความเป็นจริง มันก็เป็นเพียงเรื่องปกติธรรมดา เป็นสัจธรรมที่ได้พบเจอกันอยู่บ่อยๆ
เวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เหมือนๆ กับความเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยหยุดทำหน้าที่ของมัน
แต่ช่วงเวลาเกือบสิบปีที่ผ่านมา ผมเองกลับดำรงชีวิตอยู่ในสถานที่ที่เวลาเหมือนหยุดนิ่ง ฤ บางทีอาจจะเดินถอยหลัง

ผมยังคงมีความสุข กับบางช่วงเวลาในอดีต
ผมยังคงพาตัวเองไปพบกับเธอคนนั้นในความทรงจำ
ผมยังคงเมินเฉยกับความจริงที่เวลานั้นไม่เคยหยุดเดิน
และที่แน่นอนที่สุด...ผมยังคงมีความรักให้เธอคนนั้นเสมอ
...
...
...

เพียงแค่หวังว่า สักวันหนึ่ง ผมจะได้พบกับใครบางคน ที่จะมาไขลานให้เวลาของผมไม่หยุดนิ่ง ไม่ถอยหลัง
และ ณ ที่แห่งนั้น เวลาของผมคงจะเดินไปข้างหน้า ตามธรรมชาติของมันเสียที

--------------------------------------------------------------------------------------
* ขอบคุณพี่เอ๋ สำหรับ "เพื่อนสนิท" รอบสื่อมวลชน ที่ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการเขียนครั้งนี้
* ขอบคุณเธอคนนั้น สำหรับความทรงจำที่ดี และสำหรับความสุขที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นเพียงแค่ผมเอง ที่สุขไปคนเดียว
* "ดากานดา แปลว่า หญิงอันเป็นที่รัก"
--------------------------------------------------------------------------------------

7 comments:

Anonymous said...

โหยยยยย....
ไมได้ดูแล้วอะ?
อยากดูเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้มีโชคดีเหมือนใครบางคนอะ หะหะ
อิจฉาาาาาาาา
สอบเสร็จจะต้องดูให้ได้

Anonymous said...

อย่าอยู่กับอดีต เพราะอดีตคือวันเวลาที่ผ่านไป
อย่าฝันกับอนาคต เพราะไม่มีอะไรที่แน่นอน
จงอยู่กับปัจจุบัน เพราะปัจจุบันยังอยู่กับคุณ

เพราะฉะนั้น…
หากวันนี้คุณเจอใครคนหนึ่งที่คุณรู้สึกดีเวลาอยู่ใกล้เค้า
อย่าแคร์ใคร เพราะบางทีคุณอาจจะรักเค้าเข้าแล้วด้วยซ้ำ
อย่าลืมบอกเค้านะ ก่อนที่มันจะสายไป
....อะ เอาไปอ่าน

Anonymous said...

หลายๆครั้งคนเรา ...จดจำอะไร มากเกินไป มากเกินกว่าที่จะลืมได้...

แต่ไม่มีใครห้ามเราไม่ให้จำได้หรอก
เราแค่ต้องดูแลตัวเอง
ให้จำอย่างไม่ทำร้ายหัวใจของเรา...

กู เ อ า ใ จ ช่ ว ย น ะ

Anonymous said...

ชอบเพื่อนม่ายสนิทมากก่าอะ

Anonymous said...

เออ

อ่านเรื่องนี่ทีไร
ก็หงอยๆ
แต่ทราบซึ้งมากขึ้นๆ

Anonymous said...

สู้โว้ยยยยยย!

Anonymous said...

อย่าอยู่กับอดีตอย่างเดียวนะ ........แก้ว